Truy cập hiện tại

Đang có 71 khách và không thành viên đang online

Tịnh Biên khai giảng lớp nhạc ngũ âm và kỹ thuật khắc chữ kinh lá buông

(TUAG)- Ngày 17/9/2024, UBND thị xã Tịnh Biên phối hợp sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang và các Chùa Sóc Rè - xã An Cư, Chùa Mỹ Á - xã Núi Voi, tổ chức khai giảng lớp truyền dạy nhạc ngũ âm và kỹ thuật khắc chữ trên kinh lá buông, cho đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn thị xã Tịnh Biên.



Theo đó, lớp truyền dạy nhạc ngũ âm có 28 học viên, là các em thiếu niên tại khu vực và lân cận Chùa Sóc Rè thuộc ấp Bà Đen, xã An Cư và lớp truyền dạy kỹ thuật khắc chữ trên kinh lá buông, cho 24 vị sư, sãi các chùa nam tông Khmer trên địa bàn thị xã. Đây là hoạt động nhằm thực hiện tốt công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể và là lọai hình đặc sắc của đồng bào dân tộc Khmer tỉnh An Giang nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.


Các học viên trải qua thực học từ 2 đến 3 tháng, được các giảng viên truyền thụ, cung cấp những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, sẽ giúp cho các học viên nghiên cứu, tìm hiểu về nguồn gốc hình thành, quá trình phát triển và ý nghĩa của nhạc cụ ngũ âm, kinh lá buông trong văn hóa, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào Khmer. Từ đó, từng bước nâng cao nhận thức người dân về ý thức bảo vệ di sản văn hóa dân tộc. Đồng thời, khuyến khích sự đam mê và lòng tự hào về di sản của dân tộc cho các thế hệ trẻ Khmer, sư sải, à cha,... góp phần củng cố và làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần cho đồng bào dân tộc Khmer ở An Giang./.

Hữu Ngọc
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
39252643